THÔNG BÁO

Về việc bố trí ở nội trú tại ký túc xá Trường Đại học Vinh

 năm học 2015 - 2016

 

 

 


            Trường Đại học Vinh có hệ thống ký túc xá (KTX) khang trang, gồm:

             - Cụm KTX tại Cơ sở chính Trường Đại học Vinh với 4 toà nhà 5 tầng, tổng số phòng ở là 240 phòng, trong đó hơn 3/4 số phòng ở được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hoà nhiệt độ, bình tắm nóng lạnh, ti vi, quạt điện; 100% phòng ở có internet...

              - Cụm KTX số 2 tại huyện Nghi Lộc gồm KTX khoa Nông Lâm Ngư (50 phòng) và khoa Giáo dục Quốc phòng (42 phòng).

            - Cụm KTX số 3 tại Phường Hưng Bình, Thành phố Vinh đang được hoàn thiện với tổ hợp KTX 9 tầng (136 phòng ở, 8 phòng sinh hoạt chung, phòng điều hành, phòng đa năng, căng tin, phòng y tế…), nhà ăn và khu giải trí (4 tầng), nhà bảo vệ, ga ra xe, khuôn viên cây xanh... Dự kiến cuối năm học 2012-2013 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng.

           Đầu năm học 2015-2016, Nhà trường triển khai xây dựng thêm KTX số 5. Phòng ở được trang bị đồng bộ, hiện đại;   toàn bộ khuôn viên KTX; xây dựng nhà xe, sân thể thao; nâng cấp khu vực dịch vụ và nâng cấp nhà ăn đáp ứng nhu cầu của cán bộ và sinh viên nội trú.

            Tại các KTX, công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác vệ sinh môi trường, công tác văn hoá - văn nghệ - thể thao công tác tự quản luôn được nhà trường coi trọng, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các đối tượng người ở.

            Năm học 2015 - 2016, Trung tâm Nội trú sẽ mở cửa đón các đối tượng học sinh, sinh viên và học viên (HSSV&HV) vào ở từ ngày 20 tháng 8 năm 2015. Nhà trường quy định việc bố trí ở và thu tiền ở tại KTX như sau:

            1. Đối tượng được ở KTX  

1.1. Lưu học sinh nước ngoài (bắt buộc).

1.2. Sinh viên thuộc Đội Thanh niên xung kích do Nhà trường thành lập.

1.3. Các đối tượng HSSV&HV nhà trường có nhu cầu.

Nhà trường ưu tiên bố trí ở theo thứ tự: Lưu học sinh; HSSV thuộc đối tượng chính sách; người dân tộc thiểu số; HSSV con mồ côi; hộ nghèo; HSSV có hoàn cảnh khó khăn, HSSV&HV khác có nhu cầu.

           

2. Thủ tục đăng ký, ở và trả phòng ở

            2.1. HSSV&HV trực tiếp đến Văn phòng Trung tâm Nội trú tại KTX làm thủ tục đăng ký ở, thủ tục như sau:

            - Nạp đơn đăng ký ở nội trú (theo mẫu đính kèm);

- Trình thẻ HSSV, CMND hoặc hộ chiếu cho cán bộ quản lý KTX (nếu sinh viên khoá mới thì trình CMND, giấy báo trúng tuyển hoặc phiếu đón tiếp nhập học);

            - Nghe tư vấn về phòng ở và làm hợp đồng thuê phòng ở;

            - Nạp tiền ở, nhận phiếu báo phòng ở và biên lai thu tiền ở theo quy định;

            - Nạp phiếu báo phòng ở cho cán bộ trực KTX, nhận phòng và sắp xếp phòng ở gọn gàng, ngăn nắp;

            - Kiểm tra và ký biên bản giao nhận tài sản, thiết bị.

            2.2. Tất các HSSV được ở KTX đều phải nghiêm túc chấp hành Nội quy nội trú và các quy định khác liên quan; tự giác thực hiện tốt công tác phòng cháy, bảo vệ tài sản của cá nhân và của nhà trường, bảo đảm an toàn và vệ sinh tại KTX, góp phần xây dựng môi trường nội trú “xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện”.

Nhà trường niêm yết danh sách người ở trước cửa mỗi phòng ở và sẽ kiểm tra, xử phạt những trường hợp vào ở sai quy định.

2.3. Trước khi kết thúc đợt ở, người ở phải báo cho cán bộ trực KTX để làm thủ tục trả phòng. Khi trả phòng người ở dọn vệ sinh phòng sạch sẽ, thanh toán đầy đủ các khoản nợ, bàn giao chìa khoá phòng, chìa khoá tủ, tài sản và nhận lại tiền các tài sản.

Lưu ý: Bắt đầu từ năm học 2012-2013, Nhà trường sẽ bố trí nhà gửi xe qua đêm và nhà ăn tập thể cho cán bộ và HSSV tại khu vực nội trú, đáp ứng nhu cầu đối với người ở. Để đảm bảo công tác phòng cháy và vệ sinh tại ký túc xá, Nhà trường cấm đưa phương tiện xe cộ vào khu vực nội trú, nếu phát hiện Nhà trường sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm..

 

3. Thời gian ở

3.1. Thời gian ở được tính theo năm học, mỗi năm tính 10 tháng. Nhà trường không bố trí ở và thu theo ngày. Trường hợp trên 15 ngày sẽ thu 1 tháng, dưới 15 ngày thu 1/2 tháng.

            3.2. Các phòng ở khi kết thúc hợp đồng cũ không làm thủ tục bàn giao phòng thì thời gian ở được tính từ thời điểm bắt đầu hợp đồng đến khi người ở làm thủ tục trả phòng.

 

4. Định mức người ở tại mỗi phòng

4.1. Phòng ở lưu học sinh: Bố trí ở 1phòng từ 4 đến 5người.

4.2. Phòng ở tiêu chuẩn lưu học sinh: tối đa 6 người, tối thiểu 4 người.

4.3. Phòng ở bình thường: tối đa 8 người.

 

5. Tiền ở

5.1. Tiền ở KTX được thu khi ký kết hợp đồng, thu trực tiếp từng cá nhân làm hợp đồng thuê phòng ở.

5.2. Mức thu tiền ở được tính theo đối tượng người ở và loại phòng ở:

- Đối với lưu học sinh: Tiền ở được thu bằng đô-la Mỹ, theo đúng hợp đồng hoặc biên bản ghi nhớ ký kết giữa Trường Đại học Vinh và phía gửi đào tạo. Tiền ở được thu 1 lần cho cả năm học.

- Đối với sinh viên thuộc Đội Thanh niên xung kích được miễn tiền ở nhưng phải tham gia công tác tự quản và các công tác khác tại khu nội trú, phải có quyết định của nhà trường cử vào đội Thanh niên xung kích.

- Đối với các đối tượng khác, tiền ở được tính:

+ Phòng ở bình thường: 180,000 đồng/người/tháng.

+ Phòng ở tiêu chuẩn lưu học sinh: 280.000 đồng/người/tháng.

5.3. Tiền điện, nước sinh hoạt được tính theo chỉ số tiêu thụ thực tế tại công tơ và áp dụng theo mức giá quy định hiện hành.

5.4. Tiền các tài sản bằng tiền ở 1 tháng. Người ở nhận lại tiền các tài sản sau khi kết thúc hợp đồng, thanh toán toàn bộ nợ, bàn giao phòng ở và tài sản cho nhà trường.

5.5. Lưu học sinh còn nợ tiền ở ký túc xá trong các năm học trước đây phải hoàn thành tiền ở trước ngày 15/9/2012.

5.6. Nếu người ở chậm thanh toán tiền phòng quá 30 ngày theo quy định thì Nhà trường có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và xử lý theo quy định hiện hành.

           

            Nhà trường thông báo đến toàn thể HSSV&HV biết, những ai có nhu cầu đến Trung tâm Nội trú đăng ký.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Văn phòng Trung tâm Nội trú, tầng 1 KTX số 3 Trường Đại học Vinh, điện thoại liên lạc: 0383.855861; 0904159369; 0986606286; 0943028289

 

                                                                         GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM NỘI TRÚ

 

        

                                                                                    Trần Minh Công