V.v tăng cường thực hiện “Nếp sống văn hoá” trong Ký túc xá

Xây dựng nếp sống văn hóa (NSVH) trong Ký túc xá là một trong những phong trào được Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các phòng ban chức năng, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường quan tâm triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong thời gian qua vẫn còn một số Học sinh sinh viên, Lưu học sinh chưa chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của Nhà trường nói chung và Nội quy Ký túc xá nói riêng trong học tập và rèn luyện. Để chấn chỉnh việc thực hiện kỷ cương, nề nếp, phong trào xây dựng  Ký túc xá  “xanh  sạch – đẹp - an toàn – thân thiện” Ban giám đốc Trung tâm Nội trú yêu cầu các Sinh viên, Lưu học sinh, Học sinh và Học viên thực hiện nghiêm túc một số nội dung như sau:
1. Về trang phục, đầu tóc    
-  Sinh viên, Lưu học sinh và Học sinh ở trong Nội trú khi đi học phải mặc trang phục kín đáo, gọn gàng, lịch sự, phù hợp với môi trường học đường. Nghiêm cấm Sinh viên, Lưu học sinh và Học sinh mặc các loại trang phục phản cảm như: áo dây, áo lưới, áo sát nách, quần sooc, quần cạp trễ và các loại trang phục nhạy cảm khác.
- Vào các ngày lễ, các buổi thi HSSV,LHS và HV khi ra khỏi phòng ở Ký túc xá nam mặc quần âu màu thẫm, áo sơ mi màu sáng, sơ-vin, thắt cà vạt, đi giày; sinh viên nữ mặc áo dài truyền thống.
- Sinh viên, Lưu học sinh và Học sinh đầu tóc phải gọn gàng, nghiêm cấm nhuộm tóc khác biệt với màu tóc thật của mình.
2. Về tác phong, thái độ ứng xử
- Phải có thái độ lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng nhà giáo, cán bộ và nhân viên của Trung tâm Nội trú; đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện; không được quan hệ với phần tử xấu, cấu kết với người ngoài trường đe doạ, gây gổ với cán bộ, Sinh viên, Lưu học sinh và Học sinh trong khu Nội trú và Khu tập thể Giáo viên, Cán bộ.
- Không được nói tục, chửi bậy, chửi thề; không uống rượu bia, hút thuốc lá, say rượu bia khi đến Khu Nội trú; không sử dụng điện thoại, không chơi Game trong giờ học tự học ở Ký túc xá, không tự ý tập trung đông người gây rối trật tự trong Ký túc xá.
3. Về công tác giữ gìn vệ sinh, môi trường, bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất của Nhà trường
            - Sinh viên, Lưu học sinh và Học sinh phải có ý thức trách nhiệm giữ gìn vệ sinh, cảnh quan, môi trường trong Ký túc xá, bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác tùy tiện các hành lang, cầu thang...; không được dẫm chân, tự ý viết, vẽ, dán lên tường, các cầu thang, các phòng ở, phòng họp Cộng đồng.           
 - Không được tự ý treo băng rôn, biểu ngữ, dán áp phích, posters quảng cáo, các loại thông báo: Gia sư, tìm vật rơi, hội họp, đăng ký học... khi chưa được sự cho phép của Lãnh đạo Trung tâm Nội trú.
            - Trong các buổi tối phải tuân thủ chấp hành Nội quy nội trú, phải có ý thức tiết kiệm điện, nước; nghiêm cấm sử dụng bừa bãi các khuôn viên cây cảnh, ghế đá…trong khu Nội trú.
            - Nghiêm cấm Sinh viên, Lưu học sinh và Học sinh hút thuốc lá. Sử dụng đồ ăn, thức uống xong phải xả rác đúng nơi quy định, nghiêm cấm mang các chất dễ gây cháy, nổ, vật dụng sắc, nhọn; xả rác bừa bãi...; xê dịch các hệ thống ghế đá trong khuôn viên Nội trú.
            4. Về chấp hành quy chế học tập trong khu Nội trú:
            - Nghiêm cấm không cho người ngoài vào trong giờ tự học ở các phòng ở trong Ký túc xá; bỏ học để tụ tập ở các căng tin, quán nước trước Ký túc xá số 3...
          Trung tâm Nội trú sẽ phối hợp với các phòng ban chức năng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và Trợ lý quản lý học sinh sinh viên các Khoa, Đội Thanh niên Xung kích, các nhóm tự quản trực ở các Ký túc xá tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nếu phát hiện HSSV-LHS nào vi phạm thì có hình thức kỷ luật nghiêm.
Ban giám đốc yêu cầu Cán bộ quản lý các Ký túc xá, Ban cán sự đoàn Lưu học sinh, Trưởng các tầng, Trường các phòng ở quán triệt đến tận từng thành viên trong phòng; tăng cường nhắc nhở, đôn đốc và triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung đã nêu ở trên.
Kết quả việc thực hiện các nội dung trên sẽ là một tiêu chí chấm điểm thi đua và đánh giá xếp loại ở Nội trú  học kỳ 1 năm học 2012 - 2013.
 
                                      Người viết
 
 
 
 
                                        Trần Minh Công