Sau khi sinh viên nhập học vào ở ổn định tại KTX. Trung tâm Nội trú – Trạm Y tế triển khai phun thuốc diệt muỗi và côn trùng. Hiện nay trung tâm đã thống kê số lượng sinh viên mắc bệnh do tiếp túc với kiến ba khoang tăng. Trong thời gian gần đây, thời tiết liên tục mưa, đây là điều kiện và môi trường thuận lợi để các loại côn trùng, trong đó có muỗi và kiến ba khoang phát triển mạnh, ngày 12/10/2019, Trung tâm Quản lý Ký túc xá phối hợp với Trạm Y tế tổ chức phun thuốc diệt muỗi và côn trùng.  Trước đó, ngày 30/8/2019, Ký túc xá đã tổ chức phun thuốc diệt côn trùng phòng ở sinh viên, khuôn viên Ký túc để đón HSSV-LHS vào năm học mới..

Song song với việc phun thuốc diệt côn trùng, Ký túc xá còn ra quân phát động làm Chủ nhật xanh, dọn dẹp và làm vệ sinh phòng ở, khuôn viên, cầu thang, hành lang của toàn bộ các KTX, đổ nước đọng ở các chậu, chai nhựa trong khuôn viên Ký túc xá nhằm phòng chống dịch bệnh và bệnh sốt xuất huyết cũng như tổ chức phát thanh để tuyên truyền trong sinh viên chủ động phòng ngừa.

 

 

(Nhân viên Trạm Y tế phun thuốc trong phòng ở sinh viên)

Đây là hoạt định kỳ của Ký túc xá nhằm phòng và chống các loại dịch bệnh vào mùa mưa, nhất là những bệnh viêm da do tiếp xúc với côn trùng, kiến ba khoang.

 

                                                                TRUNG TÂM NỘI TRÚ