1. Hoạt động định kỳ của KTX

- Tháng 9-10: Tiếp nhận sinh viên năm mới, tổ chức gặp gỡ giữa sinh viên với lãnh đạo KTX, tổ chức bầu (chỉ định) phòng trưởng.

- Tháng 10-12: Tổ chức hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên: Chào đón sinh viên năm học mới; Hội thao sinh viên chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam vv và các hoạt động câu lạc bộ khác.

- Tháng1-2: Sinh viên chuẩn bị thi học kỳ. Tổ chức sinh viên, Lưu học sinh đón tết xa nhà; tiếp nhận sinh viên vào ở học kỳ 2.

- Tháng 3-4-5: Các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên.

- Tháng 6: Sinh viên bước vào thi học kỳ; tiếp đón thí sinh dự thi đại học, sinh viên học kỳ hè và học viên tại chức.

- Thỏng 8:  KTX tổ chức sửa chữa tài sản chuẩn bị cho năm học mới.

2. Một số câu lạc bộ sở thích cho sinh viên tham gia

a. CLB phát thanh sinh viên:

- Thành viên CLB là những bạn sinh viên ưu tú, có năng khiếu viết, cập nhật thông tin, phát thanh viên, biên tập chương trình, …vv, CLB được thành lập ngày 20/09 hàng năm.

- Thực hiện Chương trình phát thanh gồm các Chuyên mục:

* Tin tức

* Chuyện thường ngày

* Văn hoá đọc

* Bản tin Hot!Sport – Thể thao

* Bạn trẻ

* Vòng quanh Ký túc xá

* Quà tặng âm nhạc

- Thời gian phát:

* Từ 18:00 đến 19:30 các ngày thứ 3-5-7 hàng tuần.

- Đây là hoạt động văn hoá bổ ích, là cầu nối giữa các bạn sinh viên KTX gửi tặng nhau những lời chúc tốt đẹp, những bài hát yêu thích, những thông điệp ngọt ngào, …vv, ngoài ra, đây cũng là môi trường để các bạn học hỏi kiến thức, xây dựng cho những kỹ năng về khả năng giao tiếp, tự tin trước đám đông, để tự tin hơn, năng động hơn khi bước vào môi trường sống mới. CLB liên tiếp nhận thành viên mới vào đầu mỗi kỳ học.

b. CLB Nữ sinh

- Được thành lập từ ngày 20/09, CLB Nữ sinh là sân chơi của các bạn nữ sinh tại Ký túc xá. Chương trình của CLB Nữ sinh là những vấn đề liên quan đến nữ giới, các vấn đề tâm sinh lý lứa tuổi, nữ công gia chánh, chuyên đề về sức khỏe, đời sống của sinh viên nữ. Hiện tại, CLB đang sinh hoạt chuyên đề định kỳ vào các tối thứ 5 hàng tuần từ: 20:00 tại Phòng sinh hoạt cộng đồng.

- Hàng tháng, CLB tổ chức chiếu phim phục vụ sinh viên, đây là dịp để các bạn nữ thể hiện khả năng nữ công gia chánh của mình, là nơi để giới thiệu những đặc sản của quê hương mình. Các bạn cũng được tư vấn các vấn đề về giới tính, đến đây các bạn sẽ được “gỡ rối” và giải đáp các thắc mắc thầm kín về giới, về tâm sinh lý lứa tuổi, ..vv. CLB liên tiếp nhận thành viên mới cho tất cả đối tượng sinh viên nội trú.

c. Các câu lạc bộ nghệ thuật

- Câu lạc bộ khiêu vũ, nhảy hiện đại, guita… sinh hoạt vào các buổi thứ 3 – 5 – 7 hàng tuần vào lịch từ: 17h – 18h30 giúp các bạn học những điệu nhảy, những bản nhạc hay; giúp các bạn thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng và cũng rèn luyện cho bạn một số kỹ năng cần thiết.

d. Câu lạc bộ học thuật:

- Tin học & ngoại ngữ là những phương tiện cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Hoạt động các CLB này theo nguyên tắc “giúp nhau cùng tiến bộ”.

- Sinh viên đăng ký tham gia các CLB trên tại Văn phòng trung tâm (trong giờ hành chính)

e. Câu lạc bộ võ thuật:

Taekwondo, Karatedo, Vovinam, Wushu, võ cổ truyền sinh hoạt vào các buổi tối từ thứ 2 - thứ 7 hàng tuần và lịch học từ: 17h – 19h giúp các bạn rèn luyện thân thể, khả năng tự vệ vv...

3. Máy tính nối mạng  và dịch vụ Wireless:

- Nhằm từng bước hiện đại hóa đời sống cho sinh viên, hiện nay, Trung tâm Nội trú phối hợp với công tyVNPT lắp đặt INTERNET lên từng phòng ở của sinh viên. Sinh viên chỉ sử dụng máy để phục vụ việc học tập, giải trí lành mạnh.    

4. Trang Web KTX

- Trang web KTX có các phần chính  như sau:

a. Hệ thống cơ cấu tổ chức chức – chính trị.

- Là bộ máy của Trung tâm Quản lý KTX gồm có Giám đốc, Phó Giám đốc và Công đoàn bộ phận, Chi đoàn cán bộ và các trưởng nhà có chức năng giải quyết các vấn đề về đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho sinh viên.

b.Hoạt động các câu lạc bộ trong KTX

- Giới thiệu hệ thống các CLB với nhiều nội dung xuyên suốt và sống động.

c.  Diễn đàn sinh viên:

- Là sân chơi bổ ích cho sinh viên nội trú, cũng là nơi để sinh viên giải trí, giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm trong học tập...

d. Tin tức hoạt động tại KTX, Giới thiệu về KTX và một số trang liên kết với các trường Đại học khác trên toàn quốc.