Phong trào làm “Chủ nhật xanh”

Năm học 2022

 

Hoà chung không khí tưng bừng đón chào đón lễ hội tết cổ truyền Bunpimay Lào 2022, 7h ngày 09 tháng 04 năm 2022, Trung tâm Nội trú tổ chức cho các bạn sinh viên, Lưu học sinh nội trú tham gia hoạt động ngày chủ nhật xanh nhằm làm sạch môi trường sống quanh khu vực ký túc xá và làm đẹp quang cảnh của nhà trường trước ngày lễ hội.

Đây là lần thứ 3 của năm học 2022 Trung tâm tổ chức làm Ngày chủ nhật xanh tại khu nội trú của nhà trường và đã thu hút được sự tham gia rất sôi nổi, nhiệt tình của hơn 500 nam, nữ sinh viên Việt Nam, Lưu học sinh Lào, Lưu học sinh Châu Phi. Điều đáng nói là, ngoài những sinh viên được lên danh sách, còn có rất nhiều bạn tình nguyện tham gia hoạt động ngày chủ nhật xanh bằng cách xin được bổ sung vào đội ngũ “tình nguyện xanh” trong đợt này. Các bạn sinh viên được chia thành 5 nhóm, tham gia dọn vệ sinh toàn bộ khu Nội trú, cầu thang, hành lang, phòng ở. Với tinh thần “tất cả vì một môi trường ký túc xá xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện – văn minh”, sau hơn ba giờ làm việc hăng hái, khẩn trương và sôi nổi, các bạn đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc. Toàn bộ khuôn viên Nội trú của nhà trường đã được làm sạch đẹp, là biểu hiện sinh động của hình ảnh sinh viên trường Đại học Vinh “Bản lĩnh - trí tuệ - văn minh - tình nguyện”

Với tinh thần đó, “Ngày chủ nhật xanh” thực sự là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, cùng hoà vào những hoạt động sôi nổi của thầy trò trường Đại học Vinh trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào, tiến tới chào mừng ngày giải phóng Miền Nam và ngày Quốc tế Lao động. Góp phần khẳng định sự phát triển toàn diện của Trung tâm và Nhà trường, xứng danh truyền thống hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành của trường Đại học Vinh.