“Chủ nhật xanh” đã không còn xa lạ với sinh viên nội trú KTX Đại học Vinh. Là một trong những hoạt động của sinh viên KTX, tổ chức phát động phong trào dọn vệ sinh môi trường tại khu vực Ký túc xá cho hơn 1000 sinh viên nội trú. Đây là hoạt động cụ thể nhằm nâng cao ý thức sinh viên giữ gìn môi trường sống Xanh – Sạch – Đẹp, tạo thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể, hoạt động này được tổ chức vào chủ nhật hàng quý và cũng là hoạt động tình nguyện thu hút nhiều sinh viên nội trú tham gia.

 

 

Được tổ chức vào lúc 13h30 chủ nhật hàng quý, thông qua những ngày “Chủ nhật xanh” như thế này vừa giúp cho Ký túc xá sạch đẹp hơn, vừa gắn kết sinh viên nội trú lại với nhau và điều quan trọng là kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh của các bạn sinh viên. Thông tin về ngày “Chủ nhật xanh” được Ban quản lý KTX thông báo trước đó một tuần và thông báo lại cho các bạn sinh viên nội trú trước thời gian hoạt động diễn ra 1h để có thể nhắc nhở, thông báo rộng rãi đến cho các bạn sinh viên biết, và sắp xếp thời gian tham gia.

 

Bằng những việc làm cụ thể như: Quét dọn phòng ở, hành lang, lau chùi lan can, thu gom rác thải quanh khu vực Ký túc xá, khu vực đường . Phong trào đã thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên nội trú.

Với mong muốn góp một phần công sức bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Nhằm mục đích tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của sinh viên có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh, xây dựng môi trường sống văn minh.