Khai mạc:

 

 Để thực hiện “ Xanh-sạch-đẹp và an toàn thân thiện trong khuôn viên Ký túc xá” và chào mừng tết Lào Thái Lan.

 Với ý nghĩa đó, sáng ngày 8 tháng 4 năm 2018, Trung tâm Nội trú tổ chức hoạt động ngày Chủ Nhật Xanh lần thứ 2 trong năm học 2017 – 2018. nhằm góp phần làm cho môi trường Ký túc xá của nhà trường sạch đẹp và cũng là hoạt động khởi đầu cho những phong trào tình nguyện hết sức bổ ích và có ý nghĩa xã hội lớn lao của Đoàn viên thanh niên ở trong KTX nối riêng và Đoàn trường Đại học Vinh .

Đây là ngày Chủ Nhật Xanh lần thứ 2 được Trung tâm Nội trú tổ chức tại Khu vực Nội trú của nhà trường. Ngày Chủ Nhật Xanh lần này được tổ chức trên cơ sở tình nguyện tham gia của các bạn sinh viên và con số đăng ký tham gia đã vượt xa yêu cầu thực tế của công việc, đặc biệt là trong thành phần tham gia lần này, ngoài các bạn sinh viên Việt Nam còn có sự góp mặt của tất cả các đoàn Lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại trường bao gồm các bạn lưu học sinh Lào, Thái Lan và HSSV

Đúng 7 giờ 30phút, tất cả các sinh viên đã có mặt đông đủ ở khu vực văn phòng Trung tâm và tập hợp theo từng nhóm để nhận nhiệm vụ và dụng cụ lao động. Ngay sau đó, các nhóm đã bắt tay vào công việc dưới sự điều hành của nhóm trưởng và các cán bộ của trung tâm. Với tinh thần làm việc hăng hái, sôi nổi và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đúng với ý nghĩa “tình nguyện”, các nhóm đã nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Toàn bộ khuôn viên trước và sau khu vực Ký túc xá cũng như khu vực khu tập thể cán bộ của nhà trường đã được dọn sạch, làm đẹp. Theo ghi nhận của chúg tôi, dù thấm mệt nhưng hầu hết các bạn sinh viên đều thể hiện tâm trạng hồ hởi, phấn khởi trước thành quả lao động của chính mình, bởi vì chính các bạn đã góp phần thiết thực vào việc xây dựng một môi trường Nội trú “Xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện”! chào đón sự kiện hết sức trọng đại của nhà trường: Kỷ niệm 56 năm kỷ trường Đại học Vinh anh hùng và Trường trọng điểm quốc gia. những hoạt động có ý nghĩa thiết thực như trên sẽ được tổ chức thường xuyên và thu hút được sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn sinh viên cũng như Lưu học sinh người nước ngoài đang học tập tại trường.

  1. Thời gian: Cả ngày chủ nhật, 8/4/2018
  2. Địa điểm: Các phòng ở và khu vực Nội trú sinh viên
  3. Nội dung: Vệ sinh toàn bộ khuôn viên KTX và các phòng ở của sinh viên
  4. Phân công nhiệm vụ:

A. Chủ trì:          Đ/c Đặng Ngọc Dũng

      - Nhóm 1:      Làm vệ sinh KTX 2. Đ/c An

      - Nhóm 2:      Làm vệ sinh KTX 4. Đ/c Luận

      - Nhóm 3:      Làm vệ sinh KTX 1. Đ/c Sen

 - Nhóm 4:       Làm vệ sinh KTX 1. Đ/c Sen

 - Nhóm 5:       Làm vệ sinh KTX 1. Đ/c Mai

B. Giám sát và kiểm tra:

Đồng chí: Trần Minh Công             Giám đốc trung tâm

Đồng chí: Phạm Thị Hoài Thanh    CT Công đoàn bộ phận

      Cán bộ được phân công kiểm tra giám sát các phòng ở làm vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp và đúng quy định.