I. Mục đích:

Thực hiện kế hoạch năm học 2018 – 2019 và Kế hoạch tư vấn tuyển sinh năm 2019; chào mừng Tháng Thanh niên 2019 và kỷ nệm 88 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 – 26/3/2019), Tháng Rèn Nghề và Hội thi Sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp năm học 2018 – 2019, Trường Đại học Vinh phối hợp với Tỉnh Đoàn Nghệ An tổ chức Chương trình trải nghiệm “ Một ngày làm sinh viên” và Hội thảo “ Kết nối công tác Đoàn trường học”. Hoạt động được tổ chức trong cả ngày 25/3/2019 trong khuôn viên cơ sở 1 với sự tham gia hơn 1.000 đại biểu là cán bộ của Tỉnh đoàn, Đoàn các trường THPT, đại biểu học sinh các trường THPT trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Vì vậy, Nhà trường đã lập phương án cho HS tham quan không gian ở Ký túc xá của nhà trường. Đồng thời chuẩn bị phương án các phòng ở tại KTX để cho HS trải nghiệm, nghỉ lại tối 25/3. Được sự nhất trí của Nhà trường và BGĐ trung tâm, hôm nay trung tâm tổ chức buổi lao động “ Chủ Nhật Xanh”, lần thứ 2 năm học 2018 – 2019 nhằm tạo môi trường ở KTX ‘xanh, sạch, đẹp, an toàn, than thiện”, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của sinh viên trong KTX.

       II. Nội dung:

Chủ nhật xanh” đã không còn xa lạ với sinh viên nội trú KTX Đại học Vinh. Là một trong những hoạt động thường xuyên của trung tâm KTX, tổ chức phát động phong trào dọn vệ sinh môi trường tại khu vực Ký túc xá cho hơn 1000 sinh viên nội trú. Đây là hoạt động cụ thể nhằm nâng cao ý thức sinh viên giữ gìn môi trường sống Xanh – Sạch – Đẹp, tạo thói quen tốt trong sinh hoạt tập thể, hoạt động này được tổ chức vào chủ nhật hàng tháng và cũng là hoạt động tình nguyện thu hút nhiều sinh viên nội trú tham gia.

Được tổ chức vào lúc 7h 30 phút sáng chủ nhật hàng tháng, thông qua những ngày “Chủ nhật xanh” như thế này vừa giúp cho Ký túc xá sạch đẹp hơn, vừa gắn kết sinh viên nội trú lại với nhau và điều quan trọng là kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh của các bạn sinh viên. Thông tin về ngày “Chủ nhật xanh” được Trung tâm quản lý KTX thông báo trước đó một tuần và thông báo lại cho các bạn sinh viên nội trú trước thời gian hoạt động diễn ra 1h để có thể nhắc nhở, thông báo rộng rãi đến cho các bạn sinh viên biết, và sắp xếp thời gian tham gia.

Bằng những việc làm cụ thể như: Quét dọn, sắp xếp lại đồ đạc gọn gàng, đổ rác, thu gom rác thải quanh khu vực Ký túc xá, khu vực các đường trong KTX. Phong trào đã thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên nội trú.

Với mong muốn góp một phần công sức bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Nhằm mục đích tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của sinh viên có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh, xây dựng môi trường sống văn minh.