Trung tâm Nội trú là đơn vị phục vụ với chức năng nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho học sinh sinh viên, lưu học sinh và học viên ở Ký túc xá. Theo quy hoạch, KTX hiện có diện tích rộng 3 ha, bao gồm 05 tòa nhà: Nhà KTX số1,  nhà cao 5 tầng, sức chứa 360 chỗ; Nhà KTX số 2 nhà cao 5 tầng, sức chứa 420 chỗ; Nhà KTX số 3 nhag cao  5 tầng sức chứa 360 chỗ,  Nhà KTX số 4 nhà cao 5 tầng sức chứa 360 chỗ, KTX số 5 cao 5 tầng sức chứa 450 chỗ và KTX Hưng Bình với toà nhà 9 tầng có 136 phòng ở với sức chứa 816 chỗ.                                

Tổng quan Ký túc xá đang được quản lý và vận hành theo mô hình những tòa nhà cao tầng, hiện đại, có đầy đủ các công trình tiện ích phục vụ chất lượng đời sống văn hóa, sinh hoạt và học tập cho học sinh sinh viên, Lưu học sinh và Học viên. các nhà ký túc xá có hành lang rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện trong việc đi lại phòng ở và góc học tập sạch sẽ, phù hợp cho các hoạt động của sinh viên.

Với chủ trương xây dựng “Ký túc xá không chỉ là nơi ở mà còn là nơi tự rèn luyện của sinh viên” và " Ký túc xá an toàn-thân thiện-văn minh" Do vậy, Ký túc xá không chỉ đáp ứng tốt về cơ sở vật chất, đời sống văn hóa tinh thần, mà còn tạo môi trường cho sinh viên tự rèn luyện khả năng tự lập, ý thức trách nhiệm với tập thể, với cộng đồng, nhằm góp phần rèn luyện đạo đức, lối sống và bồi dưỡng nhân cách cho sinh viên.

Sinh viên ở Ký túc xá được trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh chính trị thông qua các chương trình, hoạt động định hướng, giáo dục chính trị - tư tưởng, văn hóa, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, trang bị kỹ năng mềm, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cũng như các hoạt động văn - thể - mỹ; xây dựng Ký túc xá văn hóa, bóng đá mini.

Ngoài ra, sinh viên còn có sân chơi thể thao do chính sinh viên tổ chức tại sân Ký túc xá . Phù hơp̣ với sở thích, ngành học của sinh viên như: Bóng đá, Bóng chuyền... Tại các cổng và lối ra vào, cửa chính các toà nhà đều được lắp đặt camera an ninh, cổng ra vào ký túc xá cán bộ trực 24/24 giờ đảm bảo an ninh trật tự sẵn sàng hỗ trợ sinh viên khi cần thiết.  

Bên cạnh đáp ứng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại phục vụ nhu cầu chỗ ở cho sinh viên với sự đa dạng các loại hình phòng ở: Phòng ở 8 người, phòng ở 6 người, phòng ở 4 người. KTX đã và đang triển khai nhiều công trình tiện ích khác MINILAP phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần sinh hoạt và học tập cho sinh viên như: Trạm Y tế, nhà ăn. Tất cả các công trình này đều được xây dựng rộng rãi, thoáng mát, tiện nghi, ngoài ra các bạn sinh viên còn có cơ hội kiếm việc làm, tăng thêm thu nhập chi tiêu chính tại những nơi này mà vẫn đảm bảo việc học tập, sinh hoạt.

Song song đó, để taọ điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống cho sinh viên, ký túc xá đã kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị dịch vụ thể dục thể thao hiện đại đến tận phòng ở, wifi miễn phí phủ khắp các tòa nhà, dịch vụ giao đồ ăn uống tại phòng, máy ATM, các căn tin, nhà ăn, tạp hóa , sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền để cho sinh viên rèn luyện thân thể, đảm bảo sức khỏe tốt cho việc học tập của sinh viên.

Trạm Y tế với đội ngũ y, bác sĩ tâm huyết, có chuyên môn đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho sinh viên ở KTX. Là nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho sinh viên ở KTX, trực cấp cứu 24/24 giờ Ngoài ra, Trạm Y tế còn đảm nhận tư vấn về tâm sinh lý, sức khỏe sinh sản, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong Ký túc xá.