Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Quốc khánh Nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2015), 88 năm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan và ngày sinh của Nhà Vua Bhumibol Adulyadej (5/12/1927 - 5/12/2015), thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên toàn trường, thầy thân ái gửi tới các em lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

            Trong những năm qua, mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam do Chủ tịch Kay-sỏn Phôm-vi-hẳn, Hoàng thân Xu-pha-nu-vông và Chủ tịch Hồ Chí Minh gây dựng, vun đắp đã được các thế hệ lãnh đạo của hai Đảng, chiến sĩ cách mạng và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào tăng cường phát triển đã trở thành mối quan hệ trong sáng, thủy chung, mẫu mực, trước sau như một hiếm có trong quan hệ quốc tế, là tài sản vô giá của hai dân tộc, là một trong những nhân tố đảm bảo thắng lợi của sự nghiệp cách mạng hai nước. 

            Trong những năm qua, Việt Nam và Thái Lan đã thiết lập mối quan hệ hữu nghị hợp tác và nâng lên tầm đối tác chiến lược. Cùng là thành viên của Cộng đồng các nước ASEAN, quan hệ 2 nước Việt Nam và Thái Lan đã được thúc đẩy và gặt hái được nhiều kết quả, trong đó có các hoạt động trao đổi, hợp tác giáo dục, văn hoá.

            Kỷ niệm 40 năm Quốc khánh Nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào, 88 năm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan và ngày sinh của Nhà Vua Bhumibol Adulyadej là dịp để một lần nữa khẳng định sâu sắc về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào, Việt Nam và Thái Lan.

            Các em lưu học sinh thân mến!

            Cộng đồng các nước ASEAN đã được thành lập, Trường Đại học Vinh đang vươn tới là trường đại học trọng điểm quốc gia, là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á, từng bước hội nhập và phát triển. Học tập tại Trường Đại học Vinh, thầy rất mong các em xác định rõ hơn nữa trách nhiệm học tập tốt, rèn luyện tốt để cùng với các bạn sinh viên Việt Nam trở thành "Công dân của ASEAN". Các em hãy góp sức mình dựng xây quê hương, đất nước giàu đẹp, xây dựng ASEAN trở thành cộng đồng mạnh, đoàn kết, hữu nghị.

            Một lần nữa, thầy chúc mừng các em nhân ngày Quốc khánh. Chúc các em vui trọn niềm vui trong ngày đại lễ của đất nước.

            Thân ái!