Thông tin Đại hội chi bộ
Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, thực hiện Công văn của Đảng uỷ Trường Đại học Vinh về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc  Trường Đại học Vinh nhiệm kỳ 2015 - 2018, được sự đồng ý của BTV Đảng bộ Trường Đại học Vinh, ngày 20/3/2015 Chi bộ Nội trú-Y tế  đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2018 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Chi bộ trong nhiệm kì qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu Cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2015-2018 có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội trong nhiệm kỳ.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội Chi bộ Nội trú-Y tế  có đồng chí:  PGS. TS NGUT Phạm Minh Hùng PBT ĐU Phó Hiệu trưởng và PGS. TS Ngô Đình Phương – UV ban thường vụ Đảng ủy Phó Hiệu trưởng. ThS Nguyễn Hồng Soa - Đảng ủy viên; Trưởng phòng HCTH, ThS Nguyễn Quang Tuấn - Chánh văn phòng Đảng ủy. Cùng các đồng chí Đảng viên chính thức trong Chi bộ đã có mặt đông đủ dự Đại hội
Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần quyết tâm phấn đấu, đoàn kết nhất trí cao, Chi bộ đã lãnh đạo hoàn thành những mục tiêu Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2013 - 2015 đề ra. Tập trung làm tốt công tác chuyên môn và giáo dục toàn diện, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi cán bộ là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”, kết hợp với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Chi bộ đảng  luôn quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ giác ngộ chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhân viên.
Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nâng cao chất lượng chuyên môn coi đó là tiêu chuẩn, là thước đo phẩm chất của Đảng viên. Các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên có nhiều sáng tạo, chủ động trong hoạt động của mình.   
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí  PGS. TS NGUT Phạm Minh Hùng Phó BT Đảng ủy Phó Hiệu trưởng đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Chi bộ đảng và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, đảng viên, công nhân viên của Chi bộ, biểu dương những thành tích của Chi bộ đảng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh Chi bộ đảng trong nhiệm kỳ tới cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khuyết điểm nhằm đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tập trung thực hiện một số nội dung công tác chủ yếu xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ tới phải phấn đấu cao hơn nhiệm kỳ trước. Khẩn trương xây dựng kế hoạch quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội tới toàn thể cán bộ quần chúng, đảng viên công nhân viên. Xây dựng quy chế hoạt động, các chương trình chuyên đề công tác trong toàn nhiệm kỳ của Chi bộ đảng và triển khai tổ chức thực hiện trong toàn Chi bộ đảng một cách bài bản nền nếp hiệu quả. Chỉ đạo các đảng viên xây dựng kế hoạch với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đã đề ra. 
         Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự Đại hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu 3 đồng chí như sau vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2018.
 
 
Đồng chí: Thái Thị Tân; giữ chức vụ Bí thư chi bộ
Đồng chí: Trần Minh Công; giữ chức vụ phó Bí thư chi bộ
Đồng chí: Nguyễn Thị Mai Phương; giữ chức vụ ủy viên.
 Việc tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Nội trú-Y tế cho thấy công tác chuẩn bị Đại hội được chuẩn bị chu đáo, tập trung trí tuệ, đồng thuận cao; tỷ lệ bầu cử Bí thư, Phó Bí thư đều đạt 100%/100% phiếu hợp lệ; qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên toàn Chi bộ.
         Đại hội diễn ra trong bầu không khí dân chủ, thẳng thắn và thành công tốt đẹp. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự đi lên và trưởng thành của Chi bộ. Đồng thời khẳng định thêm vai 
trò lãnh đạo của chi bộ Đảng trong việc lãnh chỉ đạo mọi hoạt động của Hai đơn vị, phấn đấu quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội vào các công việc cụ thể. Quyết tâm xây dựng hai đơn vị ngày càng vững mạnh và phát triển./.