Sinh viên lên sớm dù chưa chính thức nhập học trở lại

Nghĩ đến việc hết Tết, phải bắt đầu guồng quay cuộc sống hàng ngày, vất vả với những lo toan, bài vở chất cao như núi, nhiều sinh viên không khỏi tỏ ra chán nản. Thế nhưng, có lẽ những điều ấy chỉ là một phần rất nhỏ trong những xúc cảm chung của các sinh viên ngày đầu quay lại  sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Không ít bạn trẻ tỏ ra háo hức. Nhiều sinh viên cho biết, dù bình thường, có đôi lúc họ cảm thấy không thật sự thích đi học nhưng cứ hễ xa rời sách vở một thời gian là lại thấy buồn và chờ ngày quay lại trường học.

"Mình cũng hơi tiếc nuối kỳ nghỉ Tết, nghĩ đến chuyện hàng sáng phải thức dậy sớm, phải ăn uống kham khổ tiết kiệm tiền thì cũng hơi nản. Tuy nhiên ở đây rất vui. Đi học, mình được gặp lại bạn bè, thầy cô, trở lại với nếp sinh hoạt quen thuộc trong 2 năm nay nên cũng thấy khá háo hức", Nguyễn Thu Thủy (sinh viên khoa Văn) chia sẻ.

Thủy cho biết, đến ngày 5/2 (tức 10 tháng giêng âm lịch), sinh viên trường Thủy mới bắt đầu phải đi học. Tuy nhiên, Thủy đã xin phép bố mẹ lên TP Vinh sớm để ổn định lại cuộc sống và nghỉ ngơi, chuẩn bị cho việc học tập thật tốt.

"Hơn nữa, nghỉ Tết dài, mình lo phòng trọ có thể ẩm mốc hoặc bị chuột bọ cắn phá nên lên đây sớm để thu dọn lại cho chỉnh chu. Việc học của mình cũng khá bận rộn. Mình cũng có nhiều bài tập cần làm nên lên đây để tập trung học hành".

Tương tự, Trần Thị Thanh (sinh viên khoa Kinh tế) tâm sự: "Khoa mình cũng phải đến 10/1 âm lịch mới phải đi học nhưng mình thích lên sớm để gặp bạn bè, tranh thủ đi lễ chùa, đi chơi đầu năm cùng với mọi người".

Bận rộn với công việc làm thêm dịp đầu năm

Không chỉ lo trở lại TP Vinh để tiếp tục công việc học hành, nhiều sinh viên cho biết, họ háo hức trở lại Thành phố để tiếp tục công việc làm thêm từ năm trước nhằm trang trải cuộc sống cho bản thân.

Nguyễn Thu Thảo (sinh viên  Báo chí và Tuyên truyền) nói: "Ký túc xá trường mình đã mở cửa trở lại nên mình lên sớm để đi làm. Mình làm thêm ở một công ty cung cấp giải pháp giá trị giá tăng nên có thời gian đi làm giống như các nhân viên văn phòng khác".

Thảo cho biết, ngoài việc đi học, cô còn lo đi làm nên cuộc sống riêng khá bận rộn. "Về quê mình thấy nhịp sống chậm lại hẳn. Mới đầu còn thích nhưng được vài hôm thì thấy chán vì mình quen cuộc sống ở TP Vinh bận rộn và ồn ã. Mấy hôm tàn Tết, mình chỉ mong sớm trở lại Thành phố", Thảo nói thêm.

Giống như Thảo, Nguyễn Trọng Toàn (sinh viên khoa Luật) cũng cho hay, dù chưa đến ngày phải đi học nhưng từ hôm qua, cậu đã trở lại Thành phố để bắt đầu công việc làm thêm và ổn định lại cuộc sống. "Về quê lâu là nhà trọ trở nên nhếch nhác, rất nhiều thứ bừa bộn cần thu xếp lại. Hơn nữa, mình đang đi làm gia sư trên này nên không thể ở quê lâu như nhiều bạn bè khác được".

Toàn cho biết, dù phải xa nhà sớm và bắt đầu guồng quay công việc, học hành nhưng cậu thấy rất vui. "Lâu không gặp học trò mình cũng thấy nhớ. Với lại mình quen cuộc sống ở đây hơn ở quê nên thấy không nề hà gì lắm. Nhiều bạn cứ than thở, Tết hết nhanh quá rồi chán đi học chứ mình thấy được đi học vui mà, được gặp thầy cô, bạn bè và tiếp tục nhiều ý tưởng mới nữa".