Về việc bố trí ở nội trú tại ký túc xá cho sinh viên có nhu cầu, đặc biệt là

tân sinh viên khóa 56

 

            Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên tựu trường, giúp các em sớm có được chỗ ở ổn định để yên tâm học tập. Nhà trường đã kịp hoàn thành và đưa vào sử dụng 01 nhà Ký túc xá mới nhằm đáp ứng nhu cầu ở Nội trú của các đối tượng sinh viên. Trong đó, ưu tiên dành riêng một số lượng phòng ở tại Ký túc xá để bố trí cho các bạn tân sinh viên khóa 56. Các bạn sinh viên có nhu cầu ở Nội trú, đề nghị liên hệ đăng ký và làm thủ tục tại Trung tâm Nội trú. Thông tin chi tiết như sau:

            1. Đối tượng được ở KTX  

1.1. Lưu học sinh nước ngoài (bắt buộc).

1.2. Sinh viên thuộc Đội Thanh niên xung kích do Nhà trường thành lập.

1.3. Các đối tượng HSSV&HV nhà trường có nhu cầu.

Nhà trường ưu tiên bố trí ở theo thứ tự: Lưu học sinh; HSSV thuộc đối tượng chính sách; người dân tộc thiểu số; HSSV con mồ côi; hộ nghèo; HSSV có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên khóa 56, HSSV&HV khác có nhu cầu.

            2. Thủ tục đăng ký, ở và trả phòng ở

            2.1. HSSV&HV trực tiếp đến Văn phòng Trung tâm Nội trú tại KTX số3 và số4 làm thủ tục đăng ký ở, thủ tục như sau:

            - Nạp đơn đăng ký ở nội trú (theo mẫu đính kèm);

- Trình thẻ HSSV, CMND hoặc hộ chiếu cho cán bộ quản lý KTX (nếu sinh viên khoá mới thì trình CMND, giấy báo trúng tuyển hoặc phiếu đón tiếp nhập học);

            - Nghe tư vấn về phòng ở và làm hợp đồng thuê phòng ở;

            - Nạp tiền ở, nhận phiếu báo phòng ở và biên lai thu tiền ở theo quy định;

            - Nạp phiếu báo phòng ở cho cán bộ trực KTX, nhận phòng và sắp xếp phòng ở gọn gàng, ngăn nắp;

            - Kiểm tra và ký biên bản giao nhận tài sản, thiết bị.

            2.2. Tất các HSSV được ở KTX đều phải nghiêm túc chấp hành Nội quy nội trú và các quy định khác liên quan; tự giác thực hiện tốt công tác phòng cháy, bảo vệ tài sản của cá nhân và của nhà trường, bảo đảm an toàn và vệ sinh tại KTX, góp phần xây dựng môi trường nội trú “xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện”.

Nhà trường niêm yết danh sách người ở trước cửa mỗi phòng ở và sẽ kiểm tra, xử phạt những trường hợp vào ở sai quy định.

2.3. Trước khi kết thúc đợt ở, người ở phải báo cho cán bộ trực KTX để làm thủ tục trả phòng. Khi trả phòng người ở dọn vệ sinh phòng sạch sẽ, thanh toán đầy đủ các khoản nợ, bàn giao chìa khoá phòng, chìa khoá tủ, tài sản và nhận lại tiền các tài sản.

Lưu ý: Bắt đầu từ năm học 2015-2016, Nhà trường sẽ bố trí nhà gửi xe qua đêm và nhà ăn tập thể cho cán bộ và HSSV tại khu vực nội trú, đáp ứng nhu cầu đối với người ở.

3. Thời gian ở

3.1. Thời gian ở được tính theo năm học, mỗi năm tính 10 tháng. Nhà trường không bố trí ở và thu theo ngày. Trường hợp trên 15 ngày sẽ thu 1 tháng, dưới 15 ngày thu 1/2 tháng.

            3.2. Các phòng ở khi kết thúc hợp đồng cũ không làm thủ tục bàn giao phòng thì thời gian ở được tính từ thời điểm bắt đầu hợp đồng đến khi người ở làm thủ tục trả phòng.

4. Định mức người ở tại mỗi phòng

4.1. Phòng ở tiêu chuẩn lưu học sinh: tối đa 6 người, tối thiểu 4 người.

4.2. Phòng ở bình thường: tối đa 8 người.

5. Tiền ở

5.1. Tiền ở KTX được thu khi ký kết hợp đồng, thu trực tiếp từng cá nhân làm hợp đồng thuê phòng ở.

5.2. Mức thu tiền ở được tính theo đối tượng người ở và loại phòng ở:

- Phòng ở bình thường: 180.000 đồng/người/tháng.

- Phòng ở tiêu chuẩn lưu học sinh: 280.000 đồng/người/tháng.

5.3. Tiền điện, nước sinh hoạt được tính theo chỉ số tiêu thụ thực tế tại công tơ và áp dụng theo mức giá quy định hiện hành.

5.4. Tiền các tài sản bằng tiền ở 1 tháng. Người ở nhận lại tiền các tài sản sau khi kết thúc hợp đồng, thanh toán toàn bộ nợ, bàn giao phòng ở và tài sản cho nhà trường.      

Mọi chi tiết xin liên hệ: Văn phòng Trung tâm Nội trú, tầng 1 KTX số 4 Trường Đại học Vinh, điện thoại liên lạc: 0383.855861. DD: 0904159369; 0917444205; 0943028289

 

                                                                       GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM NỘI TRÚ

      

                                                                                   Trần Minh Công