Chấm phòng ở sạch đẹp của LHS Lào-Thái

       Trong không khí vui tươi của những ngày tháng tư lịch sử, hòa cùng tâm trạng hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới của các bạn Lưu học sinh Lào và Thái Lan đang học tập tại Trường Đại học Vinh, chiều ngày 6 tháng 3 năm 2019, Trung tâm nội trú tổ chức các hoạt động chuẩn bị Tết Cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào,Tết Songkran của nhân dân Thái Lan cho các bạn Lưu học sinh Lào và Thái Lan ở trong khu nội trú.

Đây là năm thứ mười, cán bộ công chức và học sinh sinh viên nhà trường tổ chức đón tết Cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào và tết Songkran của nhân dân Thái Lan cùng các bạn LHS Lào và Thái Lan ngay tại trường Đại học Vinh.  “Năm này là năm thứ 14 lưu học sinh Lào, Thái Lan có mặt tại trường Đại học Vinh - mảnh đất Xứ Nghệ điạ linh nhân kiệt, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; cũng là năm thứ 14 các lưu học sinh Lào, Thái Lan được đón tết trong bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, thắm tình hữu nghị giữa các dân tộc anh em tại Trường Đại học Vinh. Tuy xa nhà, không được hưởng không khí Tết truyền thống bên gia đình, người thân, nhưng tất cả chúng em đều rất vui vì chúng em đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ phía nhà trường, Hội Hữu nghị Việt - Lào và từ các đơn vị khác, hơn nữa chúng em luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, Trường Đại học Vinh đã là gia đình của cộng đồng hơn 300 Lưu học sinh chúng em”.

Trước đó, nằm trong chuỗi các hoạt động đón chào năm mới của Lưu học sinh Lào và Thái Lan, chào mừng kỷ niệm 42 năm Quốc khánh Nước CHĐCN Lào năm 2019. Trung tâm nội trú đã tổ chức các giải Thể thao bao gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn, Bi sắt, Cầu lông cho các nhóm sinh viên của các tỉnh của Lào có sinh viên đang học tập ở trường Đại học Vinh và một số trường ĐH, CĐ trên địa bàn Tp Vinh. Với sự cổ vũ hết mình của các cổ động viên là các bạn LHS Lào, Thái Lan và cả các bạn sinh viên Việt Nam đã tạo nên bầu không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt trong từng trận đấu, đặc biệt là trên sân bóng đá của trường.

 Ngay sau khi kết thúc các nội dung thi đấu Thể thao, sáng ngày 6/3/2019, Ban tổ chức đã tiến hành chấm thi ở nội dung “phòng ở sạch đẹp” các phòng ở Trong khu ký túc xá.

Đây là một hoạt động thường niên của Trung tâm Nội trú, được tổ chức nhằm chào mừng Tết cổ truyền  cho các bạn Lưu học sinh Lào và Thái Lan đang học tập tại trường Đại học Vinh. Hoạt động này còn có ý nghĩa nhằm góp phần xây dựng Ký túc xá ngày càng sạch đẹp và văn minh, tạo môi trường sống thật tốt cho các bạn Lưu học sinh nước ngoài yên tâm học tập.