Sau khi thành lậpĐội tự quản của Ký túc xá (KTX) nhà trường được thành lập tháng 04/2008. Đội tự quản để tiến hành đi kiểm tra nề nếp nội vụ, an ninh trật tự,( ANTT) vệ sinh môi trường (VSMT) và các hoạt động của câu lạc bộ trong KTX.

Thành phần tham gia gồm:HSSV trong Đội tự quản cùng toàn thể CB,CNV trong ban KTX. Đây là một hoạt động nằm trong nội dung thực hiện xây dựng “Ký túc xá sinh viên tự quản, văn minh, an toàn,xanh - sạch - đẹp”.

Sau khi thống nhất nội dung tiêu chí đánh giá tại KTX năm 2019, đội đã chia làm 2 nhóm cùng với ban KTX tiến hành kiểm tra toàn bộ khu KTX. Quá trình kiểm tra có thể nhận thấy, sau khi được tuyên truyền về tổ chức hoạt động của đội tự quản, toàn thể HSSV trong KTX đã hưởng ứng tích cực, các phòng ởtổ chức dọn dẹp đồ đạc gọn gàng ngăn nắp (chăn màn, quần áo treo, gấp ngay ngắn), vệ sinh phòng ở sạch sẽ. Thực hiện nghiêm túc VSMT khu công cộng theo lịch phân công, đặc biệt các emđã có ý thức trong việc không xả rác bừa bãi giúp cho không gian KTX trở nên sạch đẹp hơn.

Trong quá trình kiểm tra, đội tự quản còn ghi nhận hoạt động sôi nổi thu hút được nhiều HSSV tham gia của các Câu lạc bộ (CLB) như CLB đánh bóng chuyền, tập luyện TDTT...

Theo kế hoạch, hoạt động kiểm tra của Đội tự quản sẽ được tổ chức thường xuyên nhằm:Tạo thói quen trong sinh hoạt, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, phòng ở sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ để thu hút HSSV tham gia nhiều hơn nữa, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Sau quá trình kiểm tra Đội đã tiến hành họp chấm điểm, rút kinh nghiệm và thống nhất đánh giá: KTX của nhà trường đã có những chuyển biến tích cực về nề nếp sinh hoạt, nội vụ phòng ở và công tác VSMT.

Mục tiêu của hoạt động này là xây dựng ngôi nhà chung KTX văn minh, thân thiện, an toànxanh - sạch - đẹp.